LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Wednesday, December 7, 2016
LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Giúp HS:
- Nắm được cách lapjaj kế
hoạch cá nhân.
- Hình thành thói quen và
kĩ năng lập kế hoạch cá nhân
B. Trọng
tâm kiến thức - kĩ năng
1. Về kiến thức:
- Khái niệm về bản kế
hoạch cá nhân
- Sự cần thiết của việc
lập kế hoạc cá nhân
2. Về kĩ năng:
- Biết cách lập kế hoạch
cá nhân
- Hình thành được thói
quen xây dựng kế hoạch học tập, sinh hoạt cho bản thân.
C. Phương
tiện dạy học
- SGK, SGV, G/án
D. Phương
pháp dạy học
- Quy nạp, TĐTL, phát
vấn+ thực hành luyện tập
E. Tiến
trình dạy học
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
(?)Trình bầy một vấn đề
đã chuẩn bị?
3. Bài mới:
*
Lời vào bài:
Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường
nghe ông bà cha mẹ nhắc nhở : Sao cứ bạ
đâu vất đấy thế, đang ngồi học bài nghe tiếng bạn gọi đi chơi là đi nên bị mắng
vui đâu chầu đấy không có kế hoạch gì cả. Vì thế cần thiết pghair có kế hoạch
cho bản thân. Vậy kế hoạch cá nhân là gì? hôm nay.....
Hoạt động của GV và HS
|
TG
|
Nội dung cần đạt
|
||||||
Hoạt động 1: Hd HS
tìm hiểu mục I
|
I. Sự cần thiết phải lập hoạch cá nhân
|
|||||||
(?) E hiểu thế nào là kế
hoạch cá nhân?
|
*KN: Kế hoạch cá
nhân là bản ghi những dự kiến nội dung , cách thức và phân phối thời gian
hành động để hoàn thành một công việc nhất định của mối người
|
|||||||
(?) Vậy thời
gian biểu , thời khoá biểu có phải là kế hoặch cá nhân không?
|
||||||||
(TKB: là lịch dạy học của một trường,
1 lớp -> k phải là kế hoạch cá nhân
|
||||||||
TGB: là lịch ghi phân phối tgvà công
việc trong 1 ngày, hoặc 1 tuần của 1 ng -> có thể xem đó là KHCN, đơn
giản, thu nhỏ)
|
||||||||
(?) Trong lớp
ai đã từng lập TGB dán ở góc học tập của mình?
|
||||||||
*
Thuận lợi của kế hoạch cá nhân:
- Hình dung trước công việc cần phải làm, phân phối thời gian hợp lí
- tạo thế chủ động tự tin, tránh bị động, lúng túng , bỏ quên các
công việc cần phải làm
- Thể hiện phong cách sống và làm việc khoa học , chủ động bảo đảm
công việc tiến hành thuận lợi và có hiệu quả
|
||||||||
(?) Vậy việc
lập kế hoạch cá nhân có cần thiết không?
|
->
Lập kế hoạch cá nhân là việc làm cần thiết
|
|||||||
GV
Nhưng không phải ai cũng biết cách lập kế hoạch cá nhân. Để hiểu rõ hơn
|
||||||||
Hoạt động 2: Hd HS tìm hiểu cách lập kế hoạch cá nhân
|
II. Cách lập kế hoạch cá nhân
|
|||||||
1. Ngữ liệu: Lập kế hoạch ôn tập
môn ngữ văn học kì I
|
||||||||
(?) Trước khi lập bảng kế hoạch này
em cần phải làm những công việc gì ?
|
* Các bước:
- Xác định yêu cầu nội dung
bằng cách:
+ Đọc mục lục cuối sách để xác
định nội dung ôn tập
+Đọc lại câu hỏi ôn tập phần
cuối bài, suy nghĩ đối chiếu với vở ghi bài giảng của thầy cô
|
|||||||
- Phân phối thời gian hợp lí
|
||||||||
-Suy nghĩ thực hiện cách thức
tiến hành ôn tập
|
||||||||
(?) Theo em hình thức của bản kế
hoạch đó phải làm ntn để ró ràng dễ hiểu?
|
* Hình thức:
Lời văn ngắn gọn, có thể kẻ
bảng
|
|||||||
(?) Vậy theo em cấu trúc
của bản kế hoạch cá nhân gồm mấy phần?
|
* Câu trúc: gồm 2 phần
Phần mở đầu
Phần nội dung chính
|
|||||||
(?) Các phần đó
được trình bầy ntn?
|
||||||||
GV Để hiểu rõ
hơn từng phần ta chuyển sang
|
III. Vận Dụng
VD: Xây dựng kế hoạch ôn tập môn Ngữ văn học
kì I
|
|||||||
a. Phần mở đầu
|
||||||||
(?) Phần mở đầu
gồm ~ gì? được trình bầy ra sao?
|
Kế hoạch ôn tập môn ngữ văn lớp 10 học kì I Năm học : 2007-2008
Họ và tên:
Lớp : tổ:
Trường :
|
|||||||
b. Phần nội dung và kế hoạch
+ Nội dung: phạm vi sgk ngữ văn
10 tập1
+ Kế hoạch: Hoàn thành trước
tháng 1.08
III. Tổng kết
|
||||||||
(?) Vậy
để lập kế hoạch cá nhân người viết cần tiến hành ~ công việc gì?
|
- Xác định kế hoạch cần lập
|
|||||||
(?) Bản kế hoạch gồm mấy
phần, nội dung của từng phần?
|
||||||||
(?) Lời văn trong bản kế hoạch có
điểm nào cần lưu ý?
|
* Ghi nhớ: SGK/153
|
|||||||
IV. Luyện tập
Bài 2/154
|
||||||||
(?) Nhận xét về
bản kế hoạch của bạn Thu?
|
- Bản kế hoạch chuẩn bị ĐHĐTN còn quá sơ sài vì thiếu:
+ Phân phối thời gian cụ thể cho từng việc
+ Từng việc còn chung chung chưa cụ thể.
-> Cần bổ sung công việc chuản bị cho từng thành viên BCH chi đoàn
và đoàn viên
|
|||||||
GV:
Gợi ý lập bảng kế hoạch
|
||||||||
-> Nhận
xét, bổ sung
|
G. Dặn dò:
- Hoàn thành các bài tập còn lại
- Viết bản kế hoạch cá nhân trong hè 2008
- Tiết sau học đọc văn: Phú sông Bạch Đằng, THƠ HAI CƯ ( BA SÔ)
H. Rút kinh nghiệm:
Bài liên quan
- PHẨM BÌNH NHÂN VẬT LỊCH SỬ
- Khái Quát Văn Học Dân Gian Việt Nam
- HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA
- ĐẠI CÁO BÌNH NGÔ
- Hoạt Động Giao Tiếp Bằng Ngôn Ngữ (tiếp theo)
- Tác Gia Nguyễn Trãi
- Văn Bản
- BÀI VIẾT SỐ 5: Văn thuyết minh
- Truyện An Dương Vương Và Mị Châu - Trọng Thủy
- Chiến Thắng Mtao Mxây
- CÁC HÌNH THỨC KẾT CẤU CỦA VĂN BẢN THUYẾT MINH
- Văn Bản (tiếp)
Comments[ 0 ]
Post a Comment